Vừa qua, HueCIT xây dựng kế hoạch triển khai hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và đã được UBND tỉnh có công văn phúc đáp thống nhất thông qua (Căn cứ công văn 5366/UBND-HCC ngày 24/6/2020). Lớp học đầu tiên sẽ được triển khai trong tháng 7/2020.
Theo đó, HueCIT sẽ chủ trì tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng cho công dân, tổ chức trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế đạt Giải Ba Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017.
Từ ngày 01/4/2017 đến nay, các Trung tâm hành chính công của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã lần lượt được khai trương và đưa vào hoạt động, được phê duyệt theo Quyết định 402 /QĐ-UBND ngày 01/3/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Các Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động, lấy Cổng dịch vụ công trực tuyến làm địa chỉ giao dịch chính thống và duy nhất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được xem là một bước đột phá về cải cách hành chính của tỉnh.
Việc sử dụng các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp rút ngắn được thời gian xử lý công việc, chỉ cần một số thao tác trên máy vi tính/ điện thoại thông minh có kết nối Internet là có thể hoàn thành nhờ cơ chế tiếp nhận hồ sơ điện tử thay vì hồ sơ giấy thông thường. Dịch vụ này giúp cho việc lưu trữ hồ sơ tốt hơn, tránh thất lạc, đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp có thể kế thừa ở những giao dịch sau, giảm tải một số công việc như: in ấn, công chứng lại…
Ngoài ra, Cổng dịch vụ công còn hỗ trợ người dân và doanh nghiệp theo dõi, giám sát được tiến trình giao dịch của mình, từ đó nâng cao hiệu quả công việc và tính minh bạch trong quá trình thụ lý và xử lý hồ sơ, thủ tục của đơn vị nhà nước.
Hiện nay, tất cả các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được áp dụng từ cấp tỉnh đến cấp xã, các dịch vụ được đáp ứng ở mức độ 3, mước độ 4 (cung cấp đầy đủ các biểu mẫu liên quan đến thủ tục và cho phép thanh toán trực tuyến). Việc đào tạo cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các Trung tâm hành chính công của tỉnh cũng như nâng cao tính ứng dụng của sản phẩm phần mềm là cung cấp tiện ích phục vụ cộng đồng, xã hội.