Khóa đào tạo Culture technology thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360VR là khóa đào tạo để số hóa các yếu tố văn hóa, bảo tồn, quản lý và sáng tạo nội dung. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự tiến xa ngày càng bất ngờ của công nghệ hình ảnh, video 360 độ được dự đoán là một nhân tố tất yếu giúp tăng lợi thế quảng bá và cạnh tranh.
Giảng dạy phụ trách chính khóa đào tạo Culture technology thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360VR là Ông Kim Jae Seung – chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất video sử dụng VR360 và Photogrametry đến từ Hàn Quốc.
Khóa đào tạo Culture technology thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360VR với mục tiêu, nội dung, đối tượng, hình thức đào tạo cụ thể như sau:
I. Mục tiêu khóa đào tạo Culture technology thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360VR
Hướng dẫn người học tìm hiểu nguyên tắc và kỹ thuật của kỹ thuật 360VR/ Photogrametry và đào tạo nguồn nhân lực có khả năng đóng góp cho lĩnh vực Culture Technology tại Huế.
II. Nội dung khóa đào tạo Culture technology thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360VR: Gồm 2 khóa học
Khóa 1: ĐÀO TẠO CULTURE TECHNOLOGY THÔNG QUA KỸ THUẬT PHOTOGRAMMETRY.
Thời gian toàn khóa học: 24,5 giờ (Lý thuyết: 7,25 giờ; Thực hành, thảo luận: 17,25 giờ)
Số lượng tuyển chọn: ~10 người (chỉ tổ chức 01 lớp).
Thời gian tổ chức: 19/4 đến 21/4/2024
Nội dung đào tạo:
Topic 1: Tìm hiểu về Digital Scan và các ví dụ về áp dụng của nó, thực hành quay chụp
- Tìm hiểu về Digital Scan và 3D
- Tìm hiểu về quy trình chung của Photogrammetry
- Những lưu ý cần thiết trước khi học
- Giới thiệu thiết bị, phần mềm
- Phương pháp chụp từng đối tượng scan 3D
Topic 2: Tái cấu trúc 3D và xử lý hậu kỳ bằng phần mềm Photogrammetry
- Giới thiệu phần mềm Photogrammetry và cách sử dụng
- Quy trình tái cấu trúc 3D bằng phần mềm Photogrammetry (Alignment, Reconstruction, Simplify, Coloring & Texturing, Reprojection, 3D Export)
- Tạo Retopology và UV Map bằng Zbrush
Topic 3: Tối ưu hóa việc tạo bản đồ kết cấu PBR và phương pháp khắc phục các lỗi phổ biến
- Sản xuất Lowpoly bằng Blender, tạo bản đồ kết cấu và tạo bản đồ PBR
- Cài đặt ánh sáng thích hợp để chụp các đối tượng bóng (cài đặt phân cực chéo)
- Sử dụng nhiều máy ảnh khác nhau bằng cách sử dụng điểm đánh dấu (phương pháp và thực hành sắp xếp hình ảnh khi sử dụng flycam, máy ảnh DSLR, điện thoại thông minh, v.v.)
- Kế hoạch chụp, phương pháp chụp hiệu quả và thực hành chụp tòa nhà lớn
- Quét 3D và tạo nội dung bằng điện thoại thông minh
- Phương pháp và quét khuôn mặt để sản xuất Meta Human
- Các lỗi thường gặp khi scan số, nguyên nhân và cách khắc phục (cách khắc phục theo từng trường hợp)
Khóa 2: ĐÀO TẠO CULTURE TECHNOLOGY THÔNG QUA KỸ THUẬT 360 VR
Thời gian toàn khóa học: 21 giờ (Lý thuyết: 5,5 giờ; Thực hành, thảo luận: 15,5 giờ)
Số lượng tuyển chọn: ~10 người (chỉ tổ chức 01 lớp).
Thời gian tổ chức dự kiến: 24/5 đến 26/5/2024.
Nội dung đào tạo:
Topic 1: Giới thiệu chung về môn học
- Mục tiêu, cách tiến hành
- Các ví dụ về nội dung thực với độ nét cao
- Tìm hiểu về thiết bị và các loại thiết bị sản xuất nội dung VR
Topic 2: Tìm hiểu quy trình sản xuất nội dung VR, chụp và chỉnh sửa ảnh toàn cảnh 360
- Tìm hiểu quy trình sản xuất từng nội dung VR
- Quy trình chung và quy trình chi tiết
- Sáng tạo nội dung video VR
- Tìm hiểu về máy ảnh VR
- Chụp hình bằng máy ảnh VR
- Chụp cố định và di động
- Quay phim dựa trên kịch bản
- Kỹ thuật Chroma Key
- Chụp bằng flycam
- Ghép nối video VR
- Chỉnh sửa video VR và tạo tiêu đề/phụ đề
- Chỉnh sửa và mã hóa âm thanh VR
- Tìm hiểu quy trình tạo nội dung toàn cảnh 360
- Quy trình chung và quy trình chi tiết
- Lập kế hoạch tham quan toàn cảnh 360
- Tìm hiểu về thiết bị chụp toàn cảnh 360 và cách sử dụng
- Thực hiện chụp toàn cảnh 360
- Chụp hình không gian theo hướng di chuyển
- Kỹ thuật Chroma Key
- Chụp bằng flycam
- Ghép ảnh toàn cảnh 360 độ
- Sản xuất UI/UX cho sản phẩm 360 độ toàn cảnh
- Tạo chuyến tham quan toàn cảnh 360 độ
- Phương pháp quay video 360 VR, ghép nối, chỉnh sửa cắt, CG và hậu kỳ (tổng hợp,…)
Topic 3: Làm kịch bản nhóm, quay phim, dựng phim, hậu kỳ
- Lập kế hoạch sản xuất nội dung sử dụng di sản văn hóa địa phương
- Chụp, chỉnh sửa, hậu kỳ
- Đánh giá kết quả
Khóa đào tạo Culture technology thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360VR tại HueCIT
III. Đối tượng tham gia khóa đào tạo
- Sinh viên có chuyên ngành đại học liên quan (sinh viên Khoa Kiến trúc – ĐH Khoa học, sinh viên Khoa Truyền thông số, sinh viên Đại học Nghệ thuật, …) Và bất kỳ ai quan tâm đến công nghệ 360VR và VR.
- Chuyên viên CNTT chuyên trách của các Sở Ban nghành trong lĩnh vực Truyền thông số; Cán bộ và nhân viên làm việc trong lĩnh vực truyền thông văn hóa;
IV. Học phí: Miễn phí 100% học phí. Học viên có thể tự túc một số kinh phí liên quan đến vị di chuyển đến địa điểm quay phim/chụp ảnh, hoặc những kinh phí liên quan trực tiếp đến học viên.
V. Địa điểm đào tạo
- Tại Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, 06 Lê Lợi, Tp. Huế.
- Thời gian đào tạo mỗi khóa: 3 ngày (học theo giờ hành chính)
- Thời hạn đăng ký tham gia đến trước ngày 12/04/2024
- Link đăng ký tham dự khóa học: Vui lòng kích TẠI ĐÂY
- Do số lượng giới hạn 10 học viên/lớp và số lượng đăng ký có thể nhiều hơn nên ban tổ chức sẽ tuyển chọn và thông tin kết quả cho những học viên đăng ký được chấp nhận tham gia khóa học trước ngày 16/4/2024.
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: Ông Đỗ Xuân Huyền (ĐT: 0914.191.800 (DĐ) - 390 7777 (Bàn); Email: huyendx@huecit.vn) - Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng, Trung tâm CNTT Thừa Thiên Huế - Số 06 Lê Lợi, Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế.
Fanpage: Hue Aptech; HueCIT; HueCIT.edu; Arena.Hue
Website: Daotao.huecit.vn